Audio Interface

Audio Interface

   Audio Interface จะช่วยให้คุณสามารถบันทึกเสียงผลงานเพลงหรือผลงานเกี่ยวกับ Sound ของคุณเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ของSoundลงในคอมพิวเตอร์ของคุณ โดยแปลงสัญญาณจากอะนาล็อกไปเป็นรูปแบบดิจิตอล ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่หรือมือโปร คุณมีทางเลือกอยู่หลายทางในการเลือกซื้อ ตั้งแต่ราคาไม่กี่พันไปจนถึงหลักหลายล้านบาท

คุณต้องการบันทึกอะไร?

   มันเป็นคำถามที่สำคัญมากที่สุดของคำถามทั้งหมดเนื่องจากเราจะกำหนด จำนวนอินพุตไปพร้อมกันแล้ว และจะเป็นการเลือกประเภทของอินพุทเป็นแบบใด อินพุทที่ง่ายที่สุดคือ 'line-level' มันเป็นอินพุทที่เหมาะสำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ เช่น มิกเซอร์ หรือเครื่องเล่น CD / DVD เครื่องสังเคราะห์และปรับแต่งไปยังเครื่องขยายเสียง

ประเภทของอินพุท

   ไมโครโฟนเป็นอุปกรณ์ที่ส่งสัญญาณออกมมาระดับต่ำกว่ามากๆดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการขยายสัญญาณเพิ่มเติมเพื่อยกระดับสัญญาณขึ้นมาถึงระดับก่อนใช้งาน ก่อนที่จะได้รับการแปลงเป็นรูปแบบดิจิทัลเพื่อเข้าสู่คอมพิวเตอร์ไมโครโฟนแบบคอนเด็นเซอร์จะตัวเก็บประจุจำเป็นต้องมีแหล่งจ่ายไฟแบบ Phantom ถ้าคุณต้องการบันทึกไมค์ มากกว่าหนึ่งชุดขึ้นไป ขั้นตอนแรกคือคุณต้องเลือกอินเทอร์เฟซ ที่เหมาะสม กับ ชนิดไมโครโฟน และมิกเซอร์ ผสมแบบอนาล็อก ให้เข้ากันกับช่องสัญญาณ เช่นpreamps ของ mic และช่อง out แบบหลายช่องโดยที่คุณสามารถเชื่อมต่ออินพุตเหล่านี้เป็นอินพุตระดับสายของอินเทอร์เฟซเสียง และหากคุณไม่ต้องการที่จะยุ่งยากเกี่ยวกับ preamps เพิ่มเติมให้คุณมองหาอินเทอร์เฟซเสียงที่มีอินพุต "อเนกประสงค์" เพื่อรองรับไมโครโฟนและอุปกรณ์อื่นๆ เช่นตัวอินเทอร์เฟซของ Focusrite's Saffire 

   ประเภทอินพุตอีกแบบก็คือเครื่องดนตรีซึ่งมักเป็นกีตาร์ไฟฟ้าหรือเบส ที่มีอุปกรณ์ Piezo pickups ที่ใช้กับกีตาร์อะคูสติกและอุปกรณ์อคูสติกอื่น ๆ การส่งสัญญาณจาก Piezo pickups ของเครื่องดนตรี มันอาจมีระดับสัญญาณสูงจนเกิดการโอเวอร์โหลดอินพุต เว้นแต่คุณสามารารถลดการรับสัญญาณลงได้จำนวนมากเมื่อเทียบกับไมโครโฟน กับการรับสัญญาณแม่เหล็กยังต้องการความต้านทานขาเข้าที่สูงขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียความถี่สูง กีตาร์กับรPiezo pickupsแบบพาสซีฟ ค่าความต้านทานควรเป็นอย่างน้อย100kΩเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียความถี่สูง ไม่ควรเกิน 1MΩ 

   หากคุณต้องการบันทึกการแสดงสด คุณไม่จำเป็นต้องใช้อินพุตของไมโครโฟนมากกว่าหนึ่งเสียงสำหรับใส่กีต้าร์ / เบส / keyboard หรือสองตัวหากคุณต้องการบันทึกแหล่งสัญญาณเสียงสเตอริโอ อินเทอร์เฟซหลายแบบมีอินพุตอเนกประสงค์ 'อินทิเกรต' สองแบบที่สามารถรับสัญญาณไมโครโฟนและสายสัญญาณได้และยังเหมาะสำหรับการทำงานแบบมัลติทัชที่มากขึ้นตราบเท่าที่คุณพอใจที่จะข้ามแทร็คเดียวในแต่ละครั้ง ตัวอย่างรุนที่แนะนำ ได้แก่ Edirol UA25 EX, Emu 0404 USB, Tascam US-144 / 122L, Presonus Firepod และ Focuscrite's Saffire และ Saffire LE เป็นต้น

 

โดย www.audio-hi-end.com

       www.karaoke-thai.com

Visitors: 2,210,569