เครื่องเสียงร้านอาหาร Bose

การออกแบบอะคูสติก วัสดุ ทางสถาปัตยกรรม ห้องอาหาร

   การออกแบบสภาพอะคูสติกเสียง คือการศึกษาว่าเสียงส่งกระทบวัสดุอะไรบ้างในสถานที่เป้าหมายและกระทบแล้วมีผลต่อคลื่นเสียงอย่างไรวัสดุแต่ละวัสดุมีคุณสมบัติการสะท้อนเสียง ซับเสียง กระจายเสียง หรือการเกิดการ เรโซแนนซ์(Resonance)ของเสียงอย่างไรวิศวกรเสียงจะต้องสำรวจ สภาพแวดล้อม ที่มีผลกระทบกับเสียง หากห้องกำลังก่อสร้างหากเป็นไปได้ให้วิศวกรเสียงช่วยเป็นคนออกแบบ การตกแต่งห้องด้วยก็จะเป็นการดี การตกแต่งร้านอาหาร การตกแต่งห้องประชุมจัดเลียง ควรตกแต่งให้สภาพอะคุสติก ห้องออกมาดี การลงเฟอร์นิเจอร์ การตกแต่งผนังศิลป ผ้าม้าน พรม ล้วนมีผลต่อสภาพแวดล้อมทางอะคุสติกเสียงทั้งสิ้น

   สถาปัตยกรรมร่วมสมัยและการออกแบบร้านอาหารให้ทันสมัยมักจะมีพื้นผิวที่แข็งมากเช่นกระเบื้องแก้วคอนกรีตและโลหะที่สะท้อนเสียง หรือวัสดุอาจมีคุณภาพในการดูดซับเสียง ในทำนองเดียวกันการออกแบบห้องครัวแบบเปิดและที่นั่งกลางแจ้งทำให้สภาพแวดล้อมทางเสียงมีความหลากหลายมากขึ้นสำหรับเจ้าของร้านอาหาร

   ในขณะที่พื้นที่ร้านอาหารส่วนใหญ่มีหลากหลายด้านเสียงมากหรือน้อย หรือเป็นแบบห้องโถง โบสถ์ วัด มัสยิด หรือแบบ ถ้ำ เราอาจพบว่าการผสมผสานกัน สถานที่ทุกพื้นที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง คุณสมบัติด้านเสียงอะคุสติก แต่ละที่ไม่เหมือนกันและต้องใช้วิธีการที่แตกต่างกันออกไปโดยมีมิติข้อมูลวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้เสียงจากสภาพแวดล้อมโดยรอบ แน่นอนว่าคุณสมบัติเหล่านั้นเป็นแบบไดนามิก อย่างไรก็ตามสิ่งที่ไม่อาจปฏิเสธได้คือเสียงที่ต้องการความใส่ใจอย่างมากๆ สำหรับการออกแบบ

www.karaoke-thai.com/     www.audio-hi-end.com/

Visitors: 2,210,658